iN My SeArCh FoR HaPPiNeSS...

"We do not realize that LOVE is just a further impetus,
not something that will prevent us going forward.
We do not realize that those who genuinely wish us well
want us to be HAPPY and are prepared
to accompany us on that JOURNEY."
- from "The Alchemist"
by Paulo Coelho

Tuesday, March 06, 2007

BaTo (by Mojofly)



Patay malisya ka na naman
Pinanganak ka ba tal’gang
walang pakiramdam
Kahit magbulag bulagan ka man
‘Di mapapagkaila sa’kin
mayroon ka ring nararamdaman
Ano ba talaga ang balak mo
Nais mo bang ako’y tuluyang lumayo
Lumalaki na ba ang ulo mo
Hoy bato
Wala na yata ako tal’gang mapapala sa’yo
Hoy bato
Mamundok ka na lamang kaya
Sa’kin ‘wag na lamang magpakita
Bato
Narinig mo na ba ang salitang “kilig”
Sa tanda mong ‘yan mukhang
‘di mo pa yata naranasang umibig
Hoy naman ‘wag kang ganyan
Ako ngayon ang iyong pinahihirapan
Ano ba talaga ang balak mo
Nais mo bang ako’y tuluyang lumayo
Lumalaki na nga ang ulo mo
Hoy bato
Wala na yata ako tal’gang mapapala sa’yo
Hoy bato
Nanghihinayang ako sa iyo
Pagka’t hindi ako laging nandirito
Sampung taon at kalahati na akong
Naghihintay ng mangyayari
Parang lobong lumipad
Ang pangarap ko’y di na matutupad
Hoy bato
Wala na yata ako tal’gang mapapala sa’yo
Hoy bato
Hanggang dito na lamang ako
Gudlak na lang sa iyo
Bakla ka ba?
O sadya lamang
Bato

0 Comments:

Post a Comment

<< Home